Nếu bạn đang có ý định kinh doanh spa, bạn cần nắm rõ quy trình mở spa cho người mới bắt đầu, không đơn thuần là hoạch định một kế hoạch kinh doanh tổng thể. Bạn cần lên một kế hoạch một cách chi tiết và sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cẩn thận để đạt được thành công.
Dưới đây, Eros Việt Nam sẽ bật mí cho bạn những bước quan trọng trong quy trình mở spa cho người mới bắt đầu để đặt nền móng đầu tiên cho sự thành công của mình.
Bước 1: Xác định mô hình kinh doanh
Hiện nay, có rất nhiều mô hình kinh doanh Spa khác nhau như gội đầu dưỡng sinh, giảm béo, massage thư giãn, trị liệu… Vậy việc bạn cần làm là xác định rõ Spa của mình làm trong lĩnh vực chính nào. Bạn có thể hoàn toàn kết hợp các dịch vụ với nhau, tuy nhiên, giá trị cốt lõi của Spa là không thay đổi.
Ví dụ, mô hình Spa của bạn là trị liệu da, bạn có thể chia thành nhiều dịch vụ khác nhau như điều trị mụn, các liệu trình làm mờ thâm, giảm nám….
Bước 2: Xác định khách hàng mục tiêu
Đây là một bước vô cùng quan trọng, bởi khi bạn có thể xác định một cách chi tiết và tỉ mỉ khách hàng của mình, bạn sẽ hiểu được nhu cầu, mong muốn, hành vi khách hàng, từ đó tiếp cận và chăm sóc họ một cách dễ dàng hơn.
Dưới đây là một số chi tiết giúp bạn phác thảo chân dung khách hàng:
- Giới tính
- Độ tuổi
- Nghề nghiệp
- Sở thích
- Thu nhập bình quân
- Dịch vụ Spa họ quan tâm
- Khả năng chi tiêu cho dịch vụ của bạn…
Ví dụ, nếu bạn đang có ý định mở một Spa để trị thâm nám thì khách hàng của bạn thường là nữ ở độ tuổi từ 30. Nếu bạn cung cấp các sản phẩm, dịch vụ cao cấp, bạn sẽ hướng đến những khách hàng có thu nhập hàng tháng từ 20 triệu trở lên và ngược lại.
Bước 3: Lựa chọn vị trí mặt bằng
Mặt bằng kinh doanh cần phải thuận tiện cho khách hàng mục tiêu của bạn. Nếu bạn mở spa ở một vị trí quá xa khách hàng, bạn có thể gặp khó khăn trong việc thu hút họ đến.
Bước 4: Lập kế hoạch kinh doanh ngắn hạn – dài hạn
Xác định phương án kinh doanh chính là việc bạn cần phải hoạch định các hành động của mình trong từng khoảng thời gian 6 tháng – 1 năm – 3 năm – 5 năm…
- Trong 6 tháng đầu mới khai trương: bạn cần phải làm gì để tiếp cận khách hàng mới bằng các chương trình ưu đãi, quà tặng… hay bạn muốn xây dựng Spa của bạn với hình ảnh như thế nào: sang trọng hay gần gũi, cao cấp hay bình dân….
- Trong 1 năm – 3 năm – 5 năm: bên cạnh việc tiếp tục tìm kiếm cách khách hàng mới, bạn cần chăm sóc khách hàng cũ như thế nào… Sau một khoảng thời gian hoạt động lâu năm, Spa của bạn sẽ có vị trí như thế nào trên thị trường…
Không chỉ xác định những bước đi vững chắc, lâu dài, bạn cũng cần lên kế hoạch cho việc nếu mình kinh doanh không thành công thì cách giải quyết sẽ như thế nào. Khi đã có chuẩn bị trước cho những trường hợp xấu, thì khi vấn đề đó xảy ra, bạn có thể bình tĩnh đối mặt và giải quyết chúng một cách nhanh chóng, dễ dàng hơn.
Bước 5: Đầu tư thiết bị
Chất lượng của Spa được quyết định dựa trên thiết bị và sản phẩm mà Spa đó sử dụng. Nếu khách hàng mục tiêu của bạn là đối tượng cao cấp, bạn cần đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như thiết bị của bạn xứng đáng với số tiền họ bỏ ra.
Bạn hãy nhớ rằng, quy trình mở spa không chỉ đơn thuần là mở cửa và chờ khách hàng đến. Để đạt được sự thành công, bạn cần phải bắt đầu bằng những bước đi cẩn thận với sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Hãy lập kế hoạch, đảm bảo bạn hiểu rõ khách hàng và đầu tư đúng thiết bị để đưa spa của bạn đến đỉnh cao của thành công. Chúc bạn thành công trong hành trình kinh doanh spa của mình!
Eros Việt Nam luôn đồng hành cùng các Spa, Thẩm mỹ viện trên toàn quốc với những quyền lợi vô cùng hấp dẫn:
- Danh mục sản phẩm chất lượng hàng đầu đến từ Châu Âu của các thương hiệu nổi tiếng như Kismet, Dermagenetic, Sparie…
- Các sản phẩm phù hợp với rất nhiều dịch vụ khác nhau như trị mụn, trị nám, Peel, Mesotherapy…
- Hỗ trợ các hoạt động trong các chương trình khai trương, tri ân khách hàng như thiết kế banner, backdrop, chụp ảnh, tặng voucher, soi da, tư vấn miễn phí cho khách hàng tại Spa….
- Thường xuyên mở các lớp đào tạo với các bác sĩ da liễu hàng đầu để nâng cao dịch vụ và doanh thu cho các Spa, Thẩm mỹ viện
Liên hệ Eros Việt Nam ngay hôm nay để nhận được tư vấn từ chuyên gia về các sản phẩm, dịch vụ cho Spa, thẩm mỹ viện nhé!